fbpx

Mr. Lý Trường Chiến

Mr. Lý Trường Chiến

Mr. Lý Trường Chiến

Chuyên gia Lý Trường Chiến – Chuyên gia cao cấp tư vấn tái cấu trúc, quản trị chiến lược và phát triển nguồn lực doanh nghiệp.

Ông cho rằng: “Tôi hiểu rằng trong sự phát triển của xã hội, dù bất kỳ trong không gian và thời gian nào thì nhân tố con người là quan trọng nhất. Chính con người chứ không ai khác làm cho cuộc sống này tốt đẹp hơn hay tồi tệ đi. Với tôi con người có 3 thành tố quan trọng để thành nhân và thành công:

  • Thứ nhất sống có Tâm.
  • Thứ hai cần có Lực (Sức khỏe thể chất, Sức khỏe tinh thần và năng lực kỹ năng tốt để không chỉ hoàn thành mà còn sáng tạo ra giá trị mới).
  • Thứ ba là Truyền thông và hợp tác tốt (team work và tương tác phản hồi cùng đối tượng, cộng đồng và xã hội).

Hiện, ông lại tiếp tục thiết kế các chương trình huấn luyện dành cho doanh nhân, các chủ doanh nghiệp nhằm thích ứng và chủ động trong kỷ nguyên 4.0. Ông cũng vừa nhận lời làm đối tác với một quỹ đầu tư khởi nghiệp của Mỹ khu vực ASEAN tập vào Việt Nam, Myanmar, Lào, Campuchia.

Chuyên gia Lý Trường Chiến là một nhà chiến lược tài ba, với kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng của mình Chuyên gia sẽ giúp doanh nghiệp bạn vững bước trên thương trường và ngày càng phát triển.

KINH NGHIỆM LÀM VIỆC

  • Chủ tịch Trí Tri Group.
  • Đối tác Chiến lược của FasterCapital hỗ trợ SME và khởi nghiệp ở khu vực Asean.
  • Chuyên gia cao cấp tư vấn tái cấu trúc, quản trị chiến lược và phát triển nguồn lực.
  • Thành viên HĐ Tư vấn Quốc tế ICMC International Committee Management Consultancy (EU).
  • Phó Chủ tịch CLB doanh nghiệp và chuyên gia Tư vấn TPHCM.
  • Chủ tịch Ủy Ban xúc tiến thương mại & Đầu tư liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam.
  • Phó ban cố vấn và hội đồng chuyên gia Hiệp hội Marketing Việt Nam (VMA).
  • Phó Viện trưởng phụ trách chuyên môn Viện Quản trị Chiến lược & Marketing (SMI).
  • Nguyên PCT phụ trách tiếp thị chuyên nghiệp Unilever Việt Nam.
  • Nguyên PCT Mãi vụ PC Unilever Việt Nam.
  • Thành viên sáng lập nhiều tổ chức, hội đoàn chuyên môn và hoạt động cộng đồng.
  • Bảo trợ nhiều doanh nhân trẻ và startup Founder thành công thành danh.
  • Đồng sáng lập Group  Quản trị và Khởi nghiệp.

Năng lực

  • Học, Hiểu, Phát triển được Triết lý, Phương pháp và Hệ thống Công cụ để thiết kế, hình thành, xây dựng và phát triển một tổ chức. Trong đó hòa quyện giữa Triết lý và Tâm lý Á đông (Nhật Bản và Việt nam làm cốt lõi) cùng Phương pháp tổ chức, Công cụ sử dụng và đánh giá Tây Âu (Anh Quốc, Hà Lan làm cốt lõi).
  • Chuyên về tư vấn tái cấu trúc, quản trị chiến lược, đào tạo – huấn luyện về giải pháp  hoàn  thiện  Quản  trị  kinh  doanh,  phát  triển  nguồn  lực  con  người  và  tổ chức.. theo triết lý Tam Nghiệm, Tứ Năng và Phương pháp 3 & 4 giai đoạn để thành công. Tư vấn dự án, Tư vấn phản biện và Tư vấn đồng hành.
  • Các công ty đã giúp thiết kế chiến lược và triển khai kế hoạch phát triển kinh doanh đều đạt mức tăng trưởng từ 80% đến 200% hàng năm; mức tăng trưởng này cao gấp đôi hoặc gấp ba so với mức tăng trưởng trước đó; đặc biệt do quản trị tốt nên đạt tăng trưởng cả topline và bottom line từ nhóm công ty và tập đoàn tự doanh, nước ngoài và nhóm công ty sở hữu nhà nước, đặc biệt trong  giai  đoạn  các  năm  khó  khăn  vừa  qua.  Số  lượng  công  ty  đã  thực  hiện thành công các chương trình này đến nay là hơn 20 công ty gồm nhiều ngành nghề, quy mô và loại hình.
  • Tái cấu trúc thành công với Mô hình kinh doanh và hệ thống Phân phối DSS và cung ứng dịch vụ phù hợp thị trường cho Unilever, Giấy Sài Gòn, Tân Tân, Hồng Anh, Cao Hùng, Cây Thị, Mỹ Kỳ,VT Crystal, Best Carings, Always,…
  • Nền móng và Chiến lược Marketing cho các sản phẩm và thương hiệu lõi của Unilever như P/S, CloseUp,…
  • Điển hình PM của Unilever toàn cầu, điển cứu cho WHO tham khảo cho các nước đang phát triển và điển cứu cho đại học marketing về professional marketing và CSR: P/S bảo vệ nụ cười Việt nam, Omo áo trắng ngời sáng tương lai, Life Buoy Chăm sóc vệ sinh gia đình,…
  • Ông đã phát triển hàng trăm SME và cố vấn cho hàng chục doanh nghiệp khởi nghiệp; các doanh nhân thành công như Tạ Minh Tuấn, một trong 30 người đạt thành tích tốt trong chương trình Forbes châu Á, Đặng Thượng Tin CEO Always, Đỗ Nguyễn Thành Đông Giám đốc điều hành Acis, Lê Việt Hồng CEO Cloudjet, Nguyễn Thanh Minh đồng sáng lập Delta-Việt, Giám đốc điều hành Nguyễn Anh Tuấn SEAMI, Nguyễn Thị Khánh Huệ Giám đốc điều hành Dr Huệ,…

Kinh nghiệm thực tế

  • 2004 – nay: Tư vấn tái cấu trúc, quản trị chiến lược giúp hồi sinh và phát triển các công ty cổ phần Nhiệt đới (Trodicorp).
  • Giúp các công ty vượt khó và đạt tăng trưởng từ từ 45% đến 200% hàng năm: Anh Kim, Cháo Cây Thị, Giấy Sài Gòn, Hồng Anh, Best Carings, TânTân, TTA gas, Unicharm, ,  Sapuwa, Cao  Hùng, New Zealand Healtheries, Fairbrothers, Nepotic, v.v…
  • 2005 – 2006: Cố vấn Professional Marketing cho Unilever Việt Nam.
  • 1998 – 2001: Giám đốc Mãi vụ PC Unilever Việt Nam. Thiết lập hệ thống DSS (Direct Sale System) trên tòan quốc.
  • 1997 – 2005: Giám đốc tiếp thị chuyên nghiệp Unilever Việt Nam. Thiết kế chiến lược kinh doanh P/S, thiết kế chương trình và Thiết lập hệ thống Professional Marketing cho Oral care, HPC&F của UVN;   Thiết kế, xây dựng và phát triển Chương trình“ P/S bảo vệ nụ  cười Việt nam“  của  tập đoàn Unilever Việt  Nam,  chương  trình  tiếp  thị  chuyên nghiệp và tiếp thị xã hội, trách nhiệm cộng đồng lớn nhất Việt nam, duy trì đến ngày này với ngân sách khoảng 800.000 USD/năm.
  • 1989 – 1996: Trưởng phòng KTCN&NCPT, Kỹ sư CN trưởng Kỹ sư Cơ điện – Công nghệ trưởng, Phụ trách Tiếp thị, Phát triển sản phẩm, KCS, KTCĐ… Sony, JVC, VTB, P/S, TODIMAX…
  • Tham gia nhiều dự án của nhiều ngành nghề, lĩnh vực quy mô và hình thức đầu  tư trong và ngoài nước.